Cách Làm Nến Thơm Đơn Giản Tại Nhà

cách làm nến thơm

Nến thơm đã và đang trở thành một loại sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với hàng ngàn người tiêu dùng tại Việt Nam bới vì lợi ích mà nó đem lại. Tuy nhiên, hiện nay không phải ai cũng có thể có đủ điều kiện sở hữu cho mình một chiếc nến thơm trên thị trường. Chính vì điều đó mà hôm nay OneZ Candle sẽ chỉ cho bạn cách làm nến thơm tại nhà vô cùng đơn giản để bạn có thể sở hữu cho mình một cây nến thơm hoàn thiện nhất. Chúng không những có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với nến mua ở cửa hàng mà còn rất dễ làm và không hề tốn nhiều công sức của bạn đâu nhé!

Cách làm nến thơm.

Nguồn nguyên liệu cần thiết.

  • Sáp nến.
  • Lọ thủy tinh chịu nhiệt.
  • Nồi hơi đôi.
  • Thìa silicon.
  • Tinh dầu.
  • Nến bấc.
  • Dụng cụ đo tâm nến
  • Tông đơ bấc.

Bước 1: Chuẩn bị một vùng chứa để bắt đầu thực hiện cách làm nến thơm.

Trước khi chúng ta bắt tay vào cách làm nến thơm là công việc nấu chảy miếng sáp hoặc trộn đều mùi hương để chuẩn bị cho cách làm nến thơm, bạn sẽ phải cần một thứ gì đó để đổ dung dịch hỗn hợp sáp của mình vào nó. Để đảm bảo quá trình diễn ra một cách an toàn, tôi khuyên bạn chỉ nên làm nến trong hộp thủy tinh để nó có bước nền chắc chắn. Chúng tôi gợi ý cho bạn nên sử dụng bộ lọ có kích thước 500g phù hợp nhất với cây nến. Sau khi bạn tìm cho mình một lọ đựng nến ưng ý, bước tiếp theo là bạn phải làm sạch sáp trong lọ và sử dụng nó. Sau khi mà lọ đựng hỗn hợp nến của bạn đã được làm sạch, lau khô và chúng được sẵn sàng để làm nến, thì bước tiếp theo là đã đến lúc làm chảy sáp.

cách làm nến thơm

Bước 2: Đo sáp

Đến với bước đo sáp này, bạn hoàn toàn có thể mua riêng được tất cả các nguyên liệu liên quan đến đo sáp ở các cửa hàng tiện lợi. Nhưng tôi thấy tiết kiệm nhất là mua một bộ dụng cụ làm nến để chuẩn bị cho cách làm nến thơm. Chúng được bao gồm các nguyên liệu như sáp, loại bấc và dụng cụ định tâm bấc, cả một bộ dụng cụ làm nến. Không chỉ thế, bộ dụng cụ làm nến này còn được sử dụng để làm các mảnh sáp đậu nành tự nhiên, những mảnh sáp này dễ cháy hơn nhiều những loại nến thơm bạn đã từng mua tại các cửa hàng.

Để xác định lượng sáp mà mình sử dụng trong một cây nến không phải là điều quá khó khăn. Đầu tiên bạn cần đổ đầy các mảnh sáp vào bình chứa và cho chúng ở vị trí bạn muốn có nến nằm ở đó. Bước tiếp theo bạn đổ vảy sáp vào nồi và tiếp tục đo lại một lượng tương tự như trên. Bởi vì khi đun sáp các mảnh vụn tan sẽ chảy rất nhiều, vậy nên bạn cần chuẩn bị hai bình chứa các mảnh vụn lại để dành cho mỗi ngọn nến.

cách làm nến thơm

Bước 3: Làm sáp tan chảy hoàn toàn và thêm hương liệu cho nó.

Đến bước tiếp theo này, khi bạn đã có thể đo được các mảnh sáp một cách vừa đủ, sau đó hãy đun chảy chúng với lửa ở nhiệt độ trung bình bằng bất kì dụng cụ nào có thể làm nóng nó. Nếu như bạn không có dụng cụ chuyên dụng nào, bạn có thể sử dụng một chiếc bát kim loại đặt trên chảo hoặc một chiếc nồi chứa đầy nước và chỉ cần chờ cho nó tan chảy ra. Bước tiếp theo trong cách làm nến thơm là dùng thìa silicon khuấy từ từ các bông cặn. Khi mà sáp chuẩn bị tan chảy hoàn toàn, bạn cần thêm vào chúng 20 – 25 giọt tinh dầu vào. Ở đây chúng tôi đã sử dụng 10 giọt dầu thơm hương gỗ bạch đàn và khoảng 10 giọt dầu thơm của hoa oải hương vào trong hỗ hợp đó.

cách làm nến thơm

Bước 4: Gắn bấc và đổ sáp.

Bước phải thực hiện tiếp theo trong cách làm nến thơm là khi mà chúng ta đổ nến, bạn cần phải gắn bấc nến vào tâm của đáy bình. Mỗi bấc nến phải được đi kèm với một mặt đáy kim loại trên bề mặt bằng phẳng. Tiếp theo chúng ta phải nhúng phần kim loại của bấc nến vào dung dịch sáp nóng chảy và phải đặt nó vào giữa đáy lọ kim loại. Bước này vô cùng quan trọng đó là bạn phải giữ cố định bấc và dung dịch sáp cho đến khi nó cứng lại và bấc nến có thể tự đứng lên một cách chắc chắn.

Sau đó bước tiếp theo, chúng ta cần cẩn thận lấy sáp ra khỏi nhiệt độ của nó và đổ vào hộp đựng của bạn. Nếu như bấc nến bị bung ra khỏi đáy thì bạn có thể sử dụng dụng cụ định tâm bấc nến từ bộ dụng cụ nến có sẵn để giữ cố định nó. Với cách sử dụng đó thì bấc nến sẽ có thể được ở chính giữa ngọn nến sau khi mà sáp nến đã được cứng lại.

cách làm nến thơm

Bước 5: Cách làm nến thơm đã được hoàn thành.

Thường thì chúng ta sẽ phải mất vài giờ để sáp nến cứng lại một cách vững chắc, vậy nên chúng tôi khuyên bạn để nến qua đêm. Khi nến của bạn đã được cứng cáp hoàn toàn, bước tiếp theo bạn cần làm đó chính là phải cắt bấc. Bạn có thể sử dụng nhiều dụng cụ ví dụ như dùng kéo hoặc là tông đơ để có thể cắt bấc dễ dàng nhất. Bạn phải cắt bấc nến xuống còn khoảng 1/4 inch thì lúc này nến của bạn đã sẵn sàng để được sử dụng. Như vậy thì cách làm nên thơm đơn giản đã được hoàn thành.

Lời kết

Trên đây là các bước trong cách làm nến thơm đơn giản tại nhà, các bước này vô cùng đơn giản, bất kì ai có đam mê, yêu thích sự ngọt ngào dễ chịu của nến thơm thì hoàn toàn có thể làm được. Nếu bạn thấy thông tin mà OneZ Candle chia sẻ trên đây hữu ích với bạn thì hay theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ nhưng thông tin hay hơn thế này nữa nhé. Chúng tôi ra mắt rất nhiều sản phẩm mới, với những mùi hương đặc biệt, bạn hãy xem thử nhé.

Nến 2 Tầng Blossom Hương Hoa Đào.

Hãy ghé OneZ Candle và theo dõi Fanpage OneZ Candle của chúng tôi để có thể đưa ra ý kiến của mình nhé!

One thought on “Cách Làm Nến Thơm Đơn Giản Tại Nhà

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *